Chủ tịch NDTC. Companies được suy tôn làm Chủ tịch Hiệp hội Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Việt Nam khóa I (2022-2027)

Ngày 30/7/2022, tại Trung tâm Hội Nghị Quốc Gia (Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội) diễn ra Đại hội thành lập - Đại hội lần thứ I - Nhiệm kỳ 2022-2027 của Hiệp hội Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Việt Nam.

Trong những năm gần đây, công tác PCCC và CNCH được Đảng và Nhà nước dành sự quan tâm đặc biệt. Bên cạnh đó, khi số lượng các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực PCCC và CNCH ngày càng tăng cao, nhu cầu kết nối, hợp tác, chia sẻ và hỗ trợ để cùng phát triển và nâng cao năng lực cũng ngày càng cần thiết. Vì vậy, việc thành lập một tổ chức xã hội nghề nghiệp chính thức với đầy đủ tư cách pháp nhân là phù hợp với nhu cầu thực tiễn và là yêu cầu cấp thiết hiện nay để góp phần phục vụ công cuộc công nghiệp hóa – hiện đại hóa và hội nhập quốc tế trên lĩnh vực PCCC và CNCH nói riêng cũng như của đất nước nói chung.

Trên cơ sở đó, Thủ tướng Chính phủ ra Quyết định 1492 (ngày 10/9/2021) về việc ban hành Kế hoạch thực hiện Kết luận 02 (ngày 18/5/2021) của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 47 của Ban Bí thư khoá XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCCC; trong đó có giao Bộ Công an nghiên cứu và tổ chức thành lập Hiệp hội PCCC và CNCH tại Việt Nam theo quy định của pháp luật.

Trên cơ sở đề xuất của Ban vận động thành lập Hiệp hội PCCC và CNCH Việt Nam và của Cục Cảnh sát PCCC và CNCH – Bộ Công an, Bộ trưởng Bộ Công an đã ban hành Quyết định số 214 ngày 11/1/2022 về việc công nhận Ban vận động thành lập Hiệp hội PCCC và CNCH Việt Nam do ông Nguyễn Đỗ Tùng Cương, Chủ tịch NDTC Companies làm Trưởng Ban. Ban vận động thành lập Hiệp hội đã vận động các doanh nghiệp và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực PCCC và CNCH đăng ký tham gia Hiệp hội và hoàn chỉnh hồ sơ xin phép thành lập gửi Bộ Nội vụ và các bộ ngành liên quan theo quy định của pháp luật.

Ngày 31/5/2022, Bộ Nội vụ đã ký Quyết định số 415/QĐ-BNV về việc chính thức thành lập Hiệp hội PCCC và CNCH Việt Nam. Theo đó, Hiệp hội là tổ chức xã hội nghề nghiệp đầu tiên và duy nhất hoạt động trong lĩnh vực PCCC và CNCH với quy mô toàn quốc, có pháp nhân chính thức, chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ, sự quản lý của Bộ Công an và các bộ, ngành khác có liên quan về lĩnh vực Hiệp hội hoạt động.

Ngày 30/7/2022, tại Trung tâm Hội Nghị Quốc Gia (Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội) diễn ra Đại hội thành lập - Đại hội lần thứ I - Nhiệm kỳ 2022-2027 của Hiệp hội Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Việt Nam.

Dự Đại hội, về phía Bộ Nội vụ có Bà Thang Thị Hạnh, Vụ trưởng Vụ tổ chức phi chính phủ, đại diện các vụ và cơ quan thuộc Bộ Nội vụ. Về phía Bộ Công an có Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH; đại diện một số đơn vị thuộc Bộ…

Tại Đại hội, Bà Thang Thị Hạnh, Vụ trưởng Vụ các tổ chức phi chính phủ đã trao Quyết định thành lập Hiệp hội và tặng hoa chúc mừng Ban sáng lập.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Thang Thị Hạnh khẳng định, Hiệp hội PCCC và CNCH Việt Nam ra đời góp phần kết nối các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp với nhau và với các hiệp hội, tập đoàn đa quốc gia tại Việt Nam, các hiệp hội PCCC trên toàn cầu để đẩy mạnh công tác PCCC và CNCH tại Việt Nam như công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và kiến thức về PCCC và CNCH; công tác đào tạo, bồi dưỡng kiến thức PCCC và CNCH; công tác phối hợp xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn và các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC và CNCH; công tác hợp tác quốc tế, nghiên cứu ứng dụng, phát triển khoa học, công nghệ PCCC và CNCH để ứng dụng vào thực tiễn…

Bên cạnh đó, Hiệp hội cũng sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp PCCC hoạt động, phát triển, bảo đảm tính công bằng, khách quan về quyền lợi và bảo đảm an toàn cho người dân, các cơ sở; thúc đẩy phát triển sản xuất các phương tiện PCCC và CNCH, phát triển công nghiệp PCCC và CNCH tại Việt Nam, làm tăng nội địa hóa phương tiện PCCC và CNCH. Đồng thời, Hiệp hội sẽ tạo môi trường để các hội viên tham gia học tập, trao đổi kinh nghiệm về chuyên môn nghiệp vụ, biện pháp xử lý các tình huống thực tế về PCCC và CNCH; tranh thủ các nguồn lực, nguồn vốn, kinh nghiệm trong xã hội đối với công tác PCCC và CNCH…

Trong khuôn khổ chương trình Đại hội, các đại biểu đã thảo luận và biểu quyết thông qua Điều lệ Hiệp hội; thông qua đề án nhân sự Hiệp hội, bầu Ban Chấp hành và Ban kiểm tra theo quy định; thông qua Chương trình hoạt động của Hiệp hội, Phương hướng phát triển Hiệp hội nhiệm kỳ 2022 - 2027 và Nghị quyết của Đại hội với tỷ lệ nhất trí cao của hội viên Hiệp hội.

Đại hội đã thống nhất và bầu:

- Thiếu tướng Bùi Văn Ngần, nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH làm Chủ tịch danh dự khóa I;

- Ông Nguyễn Đỗ Tùng Cương, Trưởng ban vận động thành lập Hiệp hội phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Chủ tịch Hội đồng quản trị/ Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Kỹ thuật NDTC, Công ty TNHH Tư vấn NDTC, Công ty Luật TNHH Nguyễn Đỗ và Cộng sự làm Chủ tịch Hiệp hội khóa I;

- Ông Nguyễn Phi Long, Thành viên Ban vận động thành lập Hiệp hội phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, hộ Việt Nam, Giám đốc Công ty Cổ phần PCCC Vạn Bảo, Công ty TNHH Công nghiệp Vạn Bảo là Phó Chủ tịch Hiệp hội kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội khóa I;

- Ông Lê Mạnh Dũng, Thành viên Ban vận động thành lập Hiệp hội phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, hộ Việt Nam, Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ An Toàn Việt Nam làm Phó Chủ tịch Hiệp hội khóa I.

Chủ tịch Hiệp hội khóa I, ông Nguyễn Đỗ Tùng Cương phát biểu tại Đại hội.

Ban Chấp hành khóa I - nhiệm kỳ 2022-2027 Hiệp hội PCCC và CNCH Việt Nam.

Phát biểu tại Đại hội, Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH chúc mừng Hiệp hội PCCC và CNCH Việt Nam chính thức được thành lập; mong muốn, Hiệp hội sẽ là cầu nối giữa nhân dân và Nhà nước trong lĩnh vực PCCC và CNCH, qua đó đưa pháp luật đến gần nhân dân hơn, đồng thời thực hiện phản biện xã hội để giúp Nhà nước làm tốt công tác PCCC và CNCH. Hiệp hội cũng sẽ giúp đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong lĩnh vực PCCC và CNCH, trao đổi thông tin, học hỏi kinh nghiệm, nắm bắt các giải pháp, chiến thuật chữa cháy và CNCH hiệu quả của các nước trên thế giới để áp dụng tại Việt Nam…


Đăng ký nhận ấn phẩm

NDTC. CONSULTING

Đăng ký và cập nhật các nội dung mới nhất từ chúng tôi


NDTC. Consulting
E-brochure