Chủ tịch NDTC. Companies tham gia thúc đẩy quan hệ hợp tác với Cộng hoà Áo tại diễn đàn hợp tác Áo – Việt Nam về cơ sở hạ tầng & công nghệ

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa Áo Alexander Schallenberg từ ngày 16/4-18/4, chiều 17/4 tại Hà Nội, Đại sứ quán Áo và Phòng Kinh tế Liên bang Áo đã phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Diễn đàn Hợp tác Áo - Việt Nam trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng và công nghệ. Lãnh đạo Bộ Xây dựng, lãnh đạo Hiệp hội PCCC & CNCH Việt Nam (VFRA), lãnh đạo một số doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam đang hợp tác với Áo và các doanh nghiệp Áo hàng đầu về an ninh, công nghệ xanh, chế tạo ô tô cùng tham dự thảo luận.

Bà Hương Nguyễn, Đại sứ quán Áo; Ông Nguyễn Đỗ Tùng Cương, Chủ tịch NDTC. Companies – đồng thời là Chủ tịch VFRA; Đại diện các công ty ATC Austrian Technology Corporation, ANDRITZ Hydro, Raiffeisen Bank International, VAMED Engineering tại phiên thảo luận

Tại phiên thảo luận, các diễn giả đánh giá cao tiềm năng hợp tác trong nhiều lĩnh vực giữa Việt Nam và Áo, Áo là quốc gia có thế mạnh về công nghệ và cơ sở hạ tầng và đây là hai lĩnh vực mà Việt Nam đang rất cần. Ông Philipp Gady - Phó Chủ tịch Phòng Kinh tế Liên bang Áo chia sẻ mong muốn giới thiệu những tập đoàn, doanh nghiệp của Áo chuyên về các giải pháp đô thị thông minh, phát triển bền vững, cơ sở hạ tầng... qua đó, trao đổi và tìm kiếm cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam.

Về phía cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, Chủ tịch NDTC. Companies, LS. Nguyễn Đỗ Tùng Cương đã thay mặt có phát biểu, nhìn nhận Áo là quốc gia mạnh về công nghệ cao, như trong lĩnh vực an ninh, phòng cháy-chữa cháy, phần nhiều các thiết bị công nghệ cao trong nước đang được nhập khẩu từ Áo. Các công nghệ và giải pháp kỹ thuật của Áo là rất cao, do đó doanh nghiệp hai nước có nhiều cơ hội hợp tác. Bên cạnh đó, Chính phủ Việt Nam vừa đóng vai trò thúc đẩy song cũng là khách hàng tiềm năng (trong các dự án đầu tư công) đối với các sản phẩm công nghệ cao đến từ Áo.

Chủ tịch NDTC. Companies, Ông Nguyễn Đỗ Tùng Cương phát biểu tại diễn đàn

“Năm 2023, Chính phủ Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng 6,5% là rất tham vọng, theo đó kế hoạch vốn đầu tư công cũng tăng lên 25% so với 2022. Tuy nhiên, thực hiện giải ngân trong quý 1 chỉ khoảng dưới 10%, Chính phủ muốn đảm bảo giải ngân 95% trong năm, sẽ tăng cường giải ngân ít nhất 85% từ nay đến cuối năm. Đây là cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp quốc tế và đặc biệt là các doanh nghiệp của Áo.

Việt Nam đang nỗ lực trở thành điểm đến về thu hút đầu tư đầu tư trực tiếp nước ngoài đồng thời trở thành điểm đến trong việc dịch chuyển các hoạt động sản xuất của các nước khác sang Việt Nam. Theo đó, Việt Nam cần tăng cường cơ sở hạ tầng. Điều này có nghĩa là khối doanh nghiệp nhà nước và tư nhân đang sẵn sàng đầu tư công nghệ vào cơ sở hạ tầng, trong đó chú trọng phát triển bền vững và yêu cầu các giải pháp công nghệ thông minh, xanh.” LS. Nguyễn Đỗ Tùng Cương chia sẻ.

Trên cương vị Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Áo cũng như Chủ tịch NDTC. Companies, LS. Nguyễn Đỗ Tùng Cương sẽ tăng cường hỗ trợ kết nối hợp tác giữa các tổ chức, doanh nghiệp Áo trong với các doanh nghiệp và tổ chức của Việt Nam trong thời gian tới.

Link:

https://www.vietnamplus.vn/viet-nam-va-ao-co-nhieu-tiem-nang-hop-tac-ve-cong-nghe-va-ha-tang/857628.amp 

https://doanhnghiepvn.vn/doanh-nghiep/khuyen-khich-doanh-nghiep-cong-nghe-cua-ao-dau-tu-vao-viet-nam/20230417052207160

https://m.baomoi.com/viet-nam-va-ao-co-nhieu-tiem-nang-hop-tac-ve-cong-nghe-va-ha-tang/c/45580520.epi


Đăng ký nhận ấn phẩm

NDTC. CONSULTING

Đăng ký và cập nhật các nội dung mới nhất từ chúng tôi


NDTC. Consulting
E-brochure